NEWS

01 /

V-Series Arc (15-A)

Exclusive Japanese Vintage “Nep Denim” 15 oz. Double Gold Selvage
American Texas Cotton (Un-Sanforized)

ผ้าของตัวกางเกงจะเลือกใช้ American Texas Cotton ที่เป็นเส้นใยฝ้ายแบบสั้น ทำให้เมื่อนำไปปั่นด้าย Warp และ Weft แล้วจะมีขนด้ายที่เยอะเป็นพิเศษเพื่อให้ตัวปมด้ายโชว์ออกมาบนเนื้อผ้ามากขึ้น

จากนั้นนำไปย้อมด้วยสี Indigo Shade แบบ Deep Blue ซึ่งเป็นสีครามเฉดเข้มที่สุดเท่าที่จะสามารถย้อมได้
โครงสร้างของผ้าที่นำเอาจุดเด่นการทอของผ้ายุคโบราณมาประยุคใช้ แต่เลือกใช้ขนาดของเส้นด้ายที่เส้นใหญ่กว่ายุคเก่า จากนั้นจึงใช้เทคนิคการทอผ้าแบบ Low Tension ซึ่งทำให้เกิดความหยาบ (Slubb) บนเนื้อผ้ามากขึ้น

เราได้นำเครื่องจักรทอผ้ายีนส์รุ่นเก่าพิเศษของโอกายาม่าที่ใกล้ปลดระวางแล้วมาทอเพื่อให้ได้เนื้อผ้าที่วินเทจอย่างแท้จริง และเนื่องจากเทคนิคการทอด้ายแบบพิเศษที่ส่งผลให้เนื้อผ้านั้นมีความ nep (ปมด้ายโผล่ขึ้นมาบนเนื้อผ้าเป็นระยะ) ทำให้ผ้ายีนส์ตัวนี้มีรอยเฟดที่หยาบสวยงามคล้ายผ้ายีนส์ทอมือ

ผ้าในกระเป๋าใช้ผ้าฝ้ายธรรมชาติปั่นมือ และนำไปย้อมสีครามธรรมชาติกับสีโคลนและเปลือกไม้มาย้อม หลังจากนั้นจึงนำไปทอด้วยกี่ทอมือแบบสี่ตะกอโดยช่างฝีมือจากจังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นผ้าที่ทอเป็นพิเศษสำหรับกางเกงยีนส์รุ่นนี้เท่านั้นเพื่อให้สื่อถึงเอกลักษณ์ของผ้าไทย

กระเป๋าหลังทั้งสองด้านจะปักลาย arc ของ Indigoskin ด้วยดิ้นสีทอง

ในส่วนของป้ายหนังใช้หนังวัว Tochigi นำมาแสตมป์ความร้อนด้วย block ทองเหลืองทีละชิ้น เพื่อให้ได้ความรู้สึกแบบวินเทจแท้ๆ โดยเมื่อทำการสวมใส่ไปเรื่อยๆจะมีสีที่เข้มขึ้นตามการใช้งาน

เอกลักษณ์หลักของริมผ้า V-series Arc พิเศษนี้ ได้นำดิ้นทองมาใช้ในริม เพื่อให้เข้ากับลายปัก Arc สีทองที่ด้านหลังของกระเป๋า เพื่อให้เกิดความสอดคล้องกันของกางเกงยีนส์ Vintage รุ่นพิเศษรุ่นนี้

ราคา 7,900 บาท

กางเกงมีด้วยกันสองทรง คือ

001 Vintage Slim Fit(ทรงกระบอกเล็ก) 28,29,30,31,32,33,34,36

002 Vintage Straight Fit(ทรงกระบอกตรง) 28,30,32,33,34,36,38

Size Chart สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่ครับ

https://www.indigoskinjeans.com/fit-guide/


วางจำหน่ายวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่

ร้าน CAZH ชั้น 2 ห้าง ICONSIAM

ร้าน Indigoskin สาขาเชียงใหม่

สั่งซื้อผ่าน Online Store ได้ที่

https://www.indigoskinjeans.com/onlinestore

share

BACK TO ALL NEWS