NEWS

01 /

V-Series Arc WW2

Exclusive Japanese Vintage Denim 15oz. Gold Copper and Silver Selvage Zimbabwe Cotton (Un-sanforized) 

กางเกงยีนส์ในไลน์การผลิตของ Vintage Series รุ่นพิเศษ ที่จะมุ่งเน้นการทำยีนส์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกางเกงยีนส์ยุคเก่า ในครั้งนี้เราได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมากจากยีนส์ปี 1944 หรือในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 (WW2) ซึ่งเป็นหนึ่งในยุคที่นักสะสมกางเกงยีนส์รุ่นเก่าชื่นชอบในดีเทลของยีนส์เป็นอย่างมาก 

ผ้าของตัวกางเกงมาจากการนำโครงสร้างของผ้ายีนส์ในยุค 1944 มาประยุกต์ใช้ ซึ่งเราพยายามทอให้เนื่อผ้าออกมาใกล้เคียงผ้ายีนส์ยุคสงครามโลกครั้งที่สองมากที่สุด แต่เพิ่มความพิเศษด้วยการเลือกนำเอาฝ้าย Zimbabwe Cotton มาใช้ในการทอ โดยเราได้ทำการย้อมสีด้าย Zimbabwe Cotton ด้วยสี Indigo Shade แบบ Deep Blue ซึ่งเป็นการย้อมสีครามเพื่อทำให้ได้อารมณ์ผ้ายีนส์สีน้ำเงินครามเข้มที่สุด ซึ่งบวกกับจุดเด่นของฝ้ายจาก Zimbabwe ที่สามารถดูดซับสีได้ดีและสามารถแสดงสี Indigo ออกมาได้ดีที่สุด และเราเลือกขนาดของเส้นด้ายให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้ได้น้ำหนักผ้าถึง 15oz ผ้ารุ่นนี้จะมาพร้อมเอกลักษณ์หลักของริมผ้า V-series อย่างด้าย ทอง นาก และเงิน ที่นำมาปั่นรวมกันให้ได้ริมชนิดพิเศษ “ ริมสามกษัตริย์ ” ก็ยังคงถูกนำมาใช้ในกางเกงยีนส์รุ่นนี้เช่นเคย และแน่นอนว่าผ้ารุ่นนี้จะเป็นผ้า Un-Sanforrized ที่ต้องนำไปแช่ก่อนใส่เพื่อให้ได้ความรู้สึกของยีนส์สไตล์ Vintage

ผ้าในกระเป๋าใช้ผ้าพิมพ์ลายพราง “วิหค”(Vihok Camoflague) ซึ่งเป็นลายคาโมแบบพิเศษที่ทาง Indigoskin ออกแบบมาใช้กับกางเกงรุ่นนี้โดยเฉพาะ โดยเป็นการนำเอาลายกนกวิหคไทยโบราณ มาแยกตัวและจัดเรียงใหม่ให้กลายเป็นลายพรางแบบพิเศษ ซึ่งตรงกับรายละเอียดของยีนส์ในยุค WW2 ที่มีการใช้ผ้าลาย Camo มาทำเป็นผ้าในกระเป๋ากางเกงยีนส์ 

กระดุมเม็ดบนสุดเป็นกระดุมโดนัทเข็มเดี่ยวสกัดลายช่อมะกอก ซึ่งเป็นกระดุมที่ถูกนำมาใช้กับยีนส์ในปี 1944 ยุคสงครามโลกครั้งที่สอง และกระดุมเม็ดเล็กส่วนที่เหลือเป็นกระดุมลายกนกบัวตามแบบฉบับของ Indigoskin   การเดินด้ายเย็บของยีนส์ตัวนี้จะใช้เส้นด้ายย้อมสีพิเศษตามกางเกงยีนส์ในยุค WW2 ที่เป็นสีเหลืองอมเขียว แทนที่ด้ายสีน้ำตาลทองที่ใช้ในยีนส์รุ่น V-series ปกติของ Indigoskin ส่วนรังดุมก็จะใช้การถักด้วยด้ายสีเทาตามแบบฉบับวินเทจ 1944 แท้ๆเช่นกัน 

ป้ายหนังในรุ่นนี้จะใช้ป้ายหนังวัว vegetable tanned จาก America หนา 2 m.m. ที่ขึ้นชื่อเรื่องแผ่นหนังมีความทนทานสูงและมี texture สัมผัสที่สวยงาม นำมาปั๊มด้วยความร้อน ลงสีด้วยสีแดง และทำการลง oil สำหรับหนังชนิดพิเศษด้วยมือทีละอัน เพื่อให้ได้อารมณ์วินเทจ และที่สำคัญป้ายแต่ละอันจะออกมาไม่เหมือนกันเป๊ะ เพื่อให้ได้ฟีลของงานมือจริงๆ

กระเป๋าหลังในรุ่นนี้จะมีความพิเศษมากๆ เนื่องจากเราใช้การ paint มือให้เป็นลาย Arc กนกแทนที่การเย็บและมีการปัก Logo ด้วยไหมสีแดง เพื่อเป็นการให้ความเคารพแก่กางเกงยีนส์ต้นตำหรับในยุค 1944 ซึ่งเป็นยีนส์รุ่นแรกที่มีการนำเทคนิคนี้มาใช้แทนการปักด้าย 

ความยาวจากเป้าถึงปลายขา 36”

ผ้ารุ่นนี้จะเป็นผ้า Un-Sanforrized ที่ต้องนำไปแช่ก่อนใส่ โดยหลังแช่ ช่วงเอวจะหดเข้าประมาณ 1 – 1.5 นิ้ว ส่วนความยาวจะหดประมาณ 2 นิ้ว

ราคา 7,900 บาท

กางเกงมีด้วยกันสองทรง คือ

001 Vintage Slim Fit(ทรงกระบอกเล็ก) 28,29,30,31,32,33,34,36

002 Vintage Straight Fit(ทรงกระบอกตรง) 28,30,32,33,34,36,38

สั่งซื้อผ่านทาง Online ได้ที่

Indigoskin Online Store

www.indigoskinjeans.com/onlinestore/

Shopee

https://shopee.co.th/indigoskin

Lazada

www.lazada.co.th/shop/indigoskin

HIS

https://www.his.in.th/brand/indigo-skin

share

BACK TO ALL NEWS