NEWS

01 /

Live in Raw Project #3

“Live in Raw” เป็นโปรเจ็คพิเศษซึ่งทางเราจะทำการคัดเลือกบุคคลผู้ซึ่งชื่นชอบ และใช้เวลาในแต่ละวันไปกับ Raw Denim จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตมาถ่ายทอดแนวความคิด และแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน


มาโนชย์ อ่างแก้ว อายุ 28 ปี

อาชีพ ประกอบธุรกิจส่วนตัว


Indigoskin : เริ่มใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบมาได้กี่ปีแล้ว และสาเหตุแรกที่เริ่มใส่นั้นมาจากอะไร

เริ่มใส่ยีนส์มาได้ประมาณ 9 ปีแล้วครับ ครั้งแรกที่หันมาสนใจก็เพราะเข้ามหาลัยเลยอยากจะหากางเกงที่เราใส่ได้บ่อยๆโดยไม่ต้องดูแลเลยก็คงต้องเป็นยีนส์นี่แหละ เลยเริ่มหาข้อมูลจากเวปต่างๆ ทั้งในของไทยและเมืองนอก และในตอนนั้นยีนส์ที่เข้ามาในไทยจะมีไม่กี่แบรนด์ เช่น Nudie Jeans , Apirll 77 , Cheap Monday   ผมเลยตัดสินใจเลือก Nudie มาใส่ครับ

Indigoskin : ปัจจัยหลักที่นำมาพิจารณาในการเลือกซื้อกางเกงยีนส์ผ้าดิบของคุณคืออะไร

ผมเป็นคนชอบใส่ยีนส์เปลี่ยนแบรนด์ไปเรื่อยๆ เวลาผมจะซื้อผมจะเลือกจากตัวผ้าก่อนครับโดยจะหาดูว่าในแบรนด์นั้นมีผ้ากี่แบบ แล้วตอนเฟดเป็นยังไงบ้างถูกใจเราไหม จากนั้นก็จะหาดูว่าผ้าตัวที่ผมชอบมีทำขึ้นมาในทรงที่เหมาะกับผมรึป่าว เพราะปัจจุบันผมใส่ยีนส์ทรงค่อนข้างใหญ่ ปลายขาประมาณ 8.5 เลยทำให้เป็นอุปสรรคในการเลือกนิดหน่อย แต่สุดท้ายก็มักจะซื้ออยู่ดีถึงทรงของทางแบรนด์ที่มีอาจจะเล็กกว่า ทรงปกติที่ผมใส่อยู่ก็ตาม 

 

Indigoskin : ปรกติใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบบ่อยมากแค่ไหน และใส่ทำกิจกรรมอะไรบ้าง 

ใส่ทุกวันเลยครับ เฉลี่ยวันละ 10 ชั่วโมง ใส่ไปเที่ยวไปนู่นไปนี่เรื่อยเปื่อย แต่จะหนักไปทางช่วยคุณพ่อซ่อมรถ เลยทำให้ต้องใส่ยีนส์ทุกวัน สำหรับผมในการใส่ยีนส์เนี่ยป้องกันได้หลายอย่างเลย เช่น คราบน้ำมันหรือเศษขี้เหล็กเวลาเจียรเหล็ก และป้องกันไม่ให้อะไรมาเกี่ยวขาเราให้เป็นแผลได้ อย่างมีครั้งหนึ่งผมเดินอยู่ในที่ทำงานแล้วขาไปเกี่ยวกับเหล็กเข้า โชคดีที่ใส่ยีนส์เลยไม่เป็นแผลครับ

 

Indigoskin : วิธีการส่วนตัวใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบเพื่อให้เกิดรอยเฟดมีอะไรบ้าง


ก็ต้องใส่ทุกวันครับ เพื่อให้ยีนส์เกิดริ้วรอยของมันเองไม่ต้องไปจัดหรือถูเพื่อให้มันเฟดไวขึ้น งั้นมันจะดูไม่เป็นธรรมชาติ ใจเย็นๆค่อยๆให้ริ้วรอยมันขึ้นมาเอง กิจกรรมยิ่งหนักเฟดยิ่งมัน!! และยีนส์แต่ละตัวก่อนที่ผมจะใส่ผมจะเลือกไว้ก่อนเลยว่าจะให้ตัวนี้เฟดแบบไหน ถ้าอยากให้เฟดชัดๆคมๆก็ต้องลากยาวๆหน่อยแล้วค่อยซักหรือแช่ แต่ถ้าอยากได้เฟดแบบ vintage ก็ต้องซักให้บ่อยๆ ส่วนเรื่องแช่หรือซักสำหรับผมไม่มีข้อจำกัด เพราะยีนส์ถึงโดนน้ำไปแล้วยังไงก็ยังสามารถเฟดต่อได้แต่อาจจะต้องใช้เวลามากกว่าเดิมนิดหน่อยแค่นั้นเอง

 

Indigoskin : กางเกงยีนส์รุ่นใดของ Indigoskin ที่คุณใส่แล้วรู้สึกชอบมากที่สุด 

ถ้ายีนส์ของ Indigoskin ทั้งหมดที่ผมมีคงเป็น “ S-series” ครับ เพราะเป็นยีนส์ที่เก็บเรื่องราวของผมพอสมควร อีกทั้งยังเป็นยีนส์ Limited รุ่นนึงที่ดีเทลถูกใจผมมากที่สุด เช่น ผ้า Zimbabwe และ Premium American Cotton ที่นำมาผสมผสานกันเพื่อทำยีนส์ตัวนี้ ริมสีแดงที่ผสมกับ ทอง นาก เงิน และเสน่ห์อีกอย่างนึงที่ผมชอบ คือ กระดุมรมดำที่เมื่อนานๆไปจะลอกออกเป็นสีทอง 

 

Indigoskin : สาเหตุใดที่ชอบใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบ และคิดว่าการใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบเหมาะกับตัวคุณอย่างไร

เพราะผมเป็นคนที่รักและหลงไหลในสีน้ำเงินของ INDIGO จึงทำให้ยีนส์กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าในชีวิตประจำวันผม ที่พอออกไปไหนก็ต้องเลือกใส่ก่อนเป็นชิ้นแรก ไม่ว่าจะเป็นเสื้อหรือกางเกงก็ต้องมี 1 ชิ้น ที่เป็นยีนส์ เพราะมันสามารถจับคู่กับอะไรก็ได้ แมตเสื้อผ้าได้หลากหลายไม่ซ้ำกัน การดูแลก็ไม่ยากหรือวุ่นวายเหมือนเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยีนส์เนี่ยสำหรับผมซื้อ 1 ตัว เหมือนได้ 2 ตัว เพราะตอนใหม่ๆสียังเข้มก็ตัวนึง พอใส่ไปนานๆก็เริ่มเฟดเริ่มเก่าก็กลายเป็นยีนส์เซอร์ๆอีกตัวนึง แล้วทำไมใครๆ จะไม่หลงไหลในเสน่ห์ของยีนส์ผ้าดิบ


สำหรับกางเกงยีนส์ Indigoskin ที่คุณเจน เลือกนำมาให้พวกเราชมกันนั้นก็ คือ Indigoskin Limited Edition “จันทรา” โดยความพิเศษของกางเกงรุ่นนี้คือผ้าโดย warp และ weft เป็นสีอินดิโก้ ทำให้ตัวเนื้อผ้ามีสีที่เข้มแต่มีเอกลัษณะตรงเฉดสีออกเขียว(Greencast) และมีริมผ้าสีทอง โดยตัวนี้ผ่านการใส่เป็นระยะเวลาประมาณ ประมาณ 7 เดือน แช่ 2 ครั้ง ซัก 2 ครั้ง

 

share

BACK TO ALL NEWS