NEWS

01 /

Live in Raw Project #2

“Live in Raw” เป็นโปรเจ็คพิเศษซึ่งทางเราจะทำการคัดเลือกบุคคลผู้ซึ่งชื่นชอบ และใช้เวลาในแต่ละวันไปกับ Raw Denim จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตมาถ่ายทอดแนวความคิด และแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน

ชื่อ : ติณณภพ ทวีทรัพย์(ติน) อายุ 32 ปี

อาชีพ : วิศวกร


Indigoskin : เริ่มใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบมาได้กี่ปีแล้ว และสาเหตุแรกที่เริ่มใส่นั้นมาจากอะไร

เริ่มใส่ตั้งแต่สมัยเรียนนะ แต่ใส่ไปซักไปไม่รู้เรื่อง มารู้จักการปั้นยีนส์จริงจังก็ตอนเริ่มทำงานแล้ว เมื่อปี 2551 สาเหตุจากเพื่อนแนะนำให้เราไปดูพวกเว็ปไซต์ของต่างประเทศที่เค้าลงรูปยีนส์กันสวยๆ เริ่มแรกก็พวก My Nudies Superfuture แล้วช่วงนั้นกระแส Nudie กำลังมา เราก็ไปหามาลองใส่ พอศึกษาไปศึกษามาก็เริ่มลามไปยี่ห้ออื่นบ้าง จนมาเจอ IndigoSkin ได้มีโอกาสเจอคุณก้อช่วงจะออก DreamJeans กับ Lot2 พอดี ซึ่งคุยกันสนุกมาก เราก็รู้สึกว่า เฮ้ย คนๆนี้มันบ้ายีนส์สุดๆเลยว่ะ แล้วคอนเซปต์ก็ตรงกับใจเรามากๆ ก็เลยจัดเลย จากนั้นชอบใส่ยีนส์แบรนด์นี้มาตลอด


Indigoskin : ปัจจัยหลักที่นำมาพิจารณาในการเลือกซื้อกางเกงยีนส์ผ้าดิบของคุณคืออะไร

สำหรับเราแล้วคิดว่า “ทรงสำคัญที่สุด” คือพยายามเลือกให้ใส่สบายเข้าไว้ เพราะเราอยู่กับมันทั้งวัน โดยเฉพาะงานออกภาคสนาม ถ้าทรงรัดๆอึดอัดช่วงบ่ายๆเย็นๆเราจะเริ่มไม่สบายตัวแล้ว หลังๆเลยเลือกทรงกระบอกตรงซะส่วนมากเพราะรู้สึกเป็นตัวเราที่สุด แล้วก็เน้นยีนส์น้ำเงินมากกว่ายีนส์ดำ ส่วนผ้าก็ปล่อยหลากหลายไป เพราะผ้าแต่ละแบบก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน ใส่สลับกันไปมาสนุกดี

 


Indigoskin : ปรกติใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบบ่อยมากแค่ไหน และใส่ทำกิจกรรมอะไรบ้าง

ใส่เกือบทุกวัน เพราะเราทำงานทางด้านก่อสร้าง ที่ถ้าใส่กางเกงผ้าทั่วไปมันจะไม่สะดวก ก็ใส่ออกจากบ้านไปทำงาน ใช้ชีวิตประจำวัน ไปเที่ยว โดยเฉพาะไปทำงานก็จะมีเลอะเทอะบ้าง นั่งพื้น ปีนป่าย ซึ่งทำให้เราใส่ยีนส์ได้สนุก

 


Indigoskin : วิธีการส่วนตัวใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบเพื่อให้เกิดรอยเฟดมีอะไรบ้าง

ก็พยายามใส่ให้บ่อยที่สุด ทำกิจกรรมเยอะๆ แต่ก็ไม่ต้องไปฝืนจัดระเบียบหรือทำอะไรให้มันเฟดเร็วๆมากจนเกินไป เพราะเราไม่ต้องการให้มันออกมาดูคมมากนัก แล้วก็เลือกช่วงเวลาแช่หรือซักให้เหมาะสม จะไม่ใช่คนที่ใส่นานเป็นปีๆแล้วค่อยซัก ถึงอาจจะไม่ได้เฟดสวยซักเท่าไหร่ แต่เราก็พอใจกับมัน

 


Indigoskin : กางเกงยีนส์รุ่นใดของ Indigoskin ที่คุณใส่แล้วรู้สึกชอบมากที่สุด

ในบรรดายีนส์ IndigoSkin ตัวที่เราชอบและรู้สึกว่ามีเอกลักษณ์สวยสะดุดตามากที่สุดคือ Dream Jeans ซึ่งมันสวยตั้งแต่ยังไม่เฟดจนเราไม่อยากจะให้มันเฟดเลย พยายามใส่น้อยๆ แต่ตอนนี้สบายแล้วเพราะใส่ไม่ได้ 555 ยังหวังว่าจะกลับไปใส่มันได้อยู่ซักวัน อื่นๆที่ชอบมากๆก็เช่น “S-Series 1” เพราะใส่สบาย เนื่องจากใช้ Zimbabwe cotton ผสม American cotton มีช่วงนึงที่ไปไหนมาไหนก็จะเป็นตัวนี้เกือบทุกวัน หรือตัวล่าสุดเลยคือ “เงา” เพราะหนาถึง 19oz ก็จะเป็นตัวที่ไปกับเราบ่อยสุดตอนนี้

 


Indigoskin : สาเหตุใดที่ชอบใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบ และคิดว่าการใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบเหมาะกับตัวคุณอย่างไร

ด้วยงานที่เราทำซึ่งมันจะต้องลุยๆ การใส่ยีนส์นอกจากมันจะช่วย Protect เราส่วนหนึ่งแล้ว มันไม่จำเป็นต้องได้รับการดูแลมากนัก ถ้าเป็นกางเกงแบบอื่นเราอาจจะต้องซักรีด แต่กับยีนส์นี่เราสามารถหยิบใส่ออกไปได้เลย กลับมาก็แค่สลัดๆแล้วก็ตากไว้ หรือแปรงเศษดินเศษฝุ่นออก ซึ่งเราก็เป็นคนที่แต่งตัวไม่เนี๊ยบอยู่แล้วก็รู้สึกว่ายีนส์เนี่ยตอบโจทย์ที่สุดครับ

สำหรับกางเกงยีนส์ Indigoskin ที่คุณติน เลือกนำมาให้พวกเราชมกันนั้นก็ คือ Indigoskin S-Series Lot 1 ทรง Straight Fit อายุการใส่ 15 เดือน แช่ 4 ครั้ง ซัก 3 ครั้ง


Indigoskin S-Series 1 เป็นกางเกงในไลน์การผลิตกางเกงระดับสูงที่สุด ทั้งวัสดุ และรายละเอียดการเย็บ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดดำเนินการที่ประเทศญี่ปุ่น โดย S-Series 1 นั้นตัดเย็บจากผ้าที่ทอด้วยการผสมผสานเส้นใย Zimbabwe และ Premium American Cotton เข้าด้วยกัน น้ำหนักผ้า 15 oz.

 

share

BACK TO ALL NEWS