NEWS

01 /

Live in Raw Project #1

“Live in Raw” เป็นโปรเจ็คพิเศษซึ่งทางเราจะทำการคัดเลือกบุคคลผู้ซึ่งชื่นชอบ และใช้เวลาในแต่ละวันไปกับ Raw Denim จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตมาถ่ายทอดแนวความคิด และแบ่งปันประสบการณ์ให้กับเพื่อนๆที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน

ชื่อ : อัตรคุปต์ มีฤกษ์ (เจ) อายุ 24 ปี

อาชีพ : ธุรกิจส่วนตัว


Indigoskin : เริ่มใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบมาได้กี่ปีแล้ว และสาเหตุแรกที่เริ่มใส่นั้นมาจากอะไร

—เริ่มใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบครั้งแรกตอนอายุ16 ปีครับ ถึงตอนนี้ก็ประมาณ8ปีกว่าๆแล้ว สาเหตุแรกเริ่มมาจาก ส่วนตัวเล่นเว็บบอร์ด Soul4Street ซึ่งเป็นที่นิยมมากๆในสมัยนั้น ได้มีโอกาสอ่านเจอหัวข้อ Denim talk พอเริ่มอ่านมากขึ้นเรื่อยๆก็ยิ่งรู้สึกอยากรู้อยากลอง ศึกษาอยู่สักพักก็ได้ลองซื้อยีนส์ตัวแรกมาปั้นครับ

Indigoskin : ปัจจัยหลักที่นำมาพิจารณาในการเลือกซื้อกางเกงยีนส์ผ้าดิบของคุณคืออะไร

—สิ่งแรกที่พิจารณาเลยคือทรงครับด้วยความที่เป็นคนออกกำลังกายจึงมีต้นขาพอสมควร ดั้งนั้นผมจะเลือกทรงที่ไม่เล็กมากจนเกินไป ต่อมาก็เป็น Details ผมชอบยีนส์ที่ค่อนข้างเรียบง่ายไม่หวือหวามากครับ สุดท้ายก็เป็นเนื้อผ้าและความหนาครับชอบผ้าที่ไม่หนาจนเกินไป ส่วนมากยีนส์ที่ผมใส่จะอยู่ช่วงประมาณ 15Oz - 18Oz เน้นใส่สบายๆเพราะประเทศไทยร้อนมาก

 

Indigoskin : ปรกติใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบบ่อยมากแค่ไหน และใส่ทำกิจกรรมอะไรบ้าง

—ตั้งแต่เริ่มใส่ยีนส์ผ้าดิบมาน่าจะเรียกได้ว่า70-80%ของชีวิตใส่แต่ยีนส์ครับ ยิ่งสมัยเรียนมหาวิทยาลัยนี่ใส่ทุกวันจริงๆ และด้วยความที่ใส่ยีนส์บ่อยมากๆทำให้ผมได้ใส่ยีนส์ผ้าดิบทำมาแล้วแทบจะทุกกิจกรรมครับ เช่น เรียน เที่ยว ทำงาน ทำความสะอาดมหาวิทยาลัย ออกค่ายช่วยเหลือชุมชน ทำฉากละคอนเวที(งานกรรมกรนั่นเองครับ) ผมคิดว่ายีนส์คือเครื่องแต่งกายที่เราใส่ได้เกือบทุกโอกาสจริงๆครับ

 

Indigoskin : วิธีการส่วนตัวใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบเพื่อให้เกิดรอยเฟดมีอะไรบ้าง

—สำหรับผมวิธีการใส่ยีนส์ผ้าดิบเพื่อให้เฟดนั้นไม่มีเคล็ดลับอะไรเป็นพิเศษครับ ผมคิดว่าการใส่ยีนส์ก็เหมือนงานศิลปะชนิดหนึ่ง เราก็ใส่ไปเรื่อยๆ ค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆสร้างมันขึ้นมาไม่ต้องเร่งรัด สุดท้ายแล้วการให้เวลากับมันจะทำให้เราได้ผลงานศิลปะที่ไม่เหมือนใคร ถ้าสรุปง่ายๆก็คือใส่ไปเรื่อยๆแล้วปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติครับ

 

Indigoskin : กางเกงยีนส์รุ่นใดของ Indigoskin ที่คุณใส่แล้วรู้สึกชอบมากที่สุด

—สำหรับกางเกงยีนส์ของ Indigoskin ที่ผมชอบที่สุด จะเป็นรุ่น V-Series Lot 2 ครับ ส่วนตัวผมนั้นชอบการเฟดของยีนส์รุ่นนี้มากที่สุดเลย ด้วยความที่เป็นผ้า Texas Cotton ทำให้เฟดออกมามีความคมและสากเป็นเม็ดๆ แถมสีที่ได้ออกมาหลังจากเฟดแล้วก็เป็นสีฟ้าที่สวยได้มิติมากๆครับ

 

Indigoskin : สาเหตุใดที่ชอบใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบ และคิดว่าการใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบเหมาะกับตัวคุณอย่างไร

—ที่ผมชอบใส่ยีนส์ผ้าดิบก็เพราะผมคิดว่ายีนส์เป็นเครื่องแต่งกายที่มีความคลาสสิค ใส่ได้แทบทุกโอกาส และสามารถนำมาผสมผสานการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ ยิ่งเป็นยีนส์ผ้าดิบอย่างที่ผมได้กล่าวไปแล้วว่าเปรียบเสมือนการสร้างงานศิลปะขึ้นมาชิ้นหนึ่งซึ่งไม่มีวันเหมือนใคร ยิ่งทำให้ผมหลงไหลมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญที่สุดผมคิดว่ายีนส์บอกความเป็นตัวตนของผมได้ดีที่สุดครับ


สำหรับกางเกงยีนส์ Indigoskin ที่คุณเจ เลือกนำมาให้พวกเราชมกันนั้นก็ คือ Indigoskin Vintage Series Lot 1 ทรง Straight Fit อายุการใส่ 8 เดือน แช่ 1 ครั้ง ซัก 1 ครั้ง

Indigoskin V-Series Lot 1 นั้นเป็นกางเกงยีนส์รุ่นแรกในไลน์ Vintage Series ตัดเย็บจากผ้า Japanese Red Selvage น้ำหนักผ้า  15oz ที่ทอจากเส้นใย Zimbabwe Cotton โดยสีของกางเกงตัวนี้จะเป็น Indigo Greencast ซึ่งจะออกเป็นสีฟ้าอมเขียว


share

BACK TO ALL NEWS