NEWS

01 /

Indigoskin Limited Edition “ทวิลักษณ์” (Sample Fade)

ตัวอย่างการเฟดของกางเกง Indigoskin Limited Edition “ทวิลักษณ์” ที่เราได้นำผ้าของกางเกงรุ่นนี้ไปตัดเป็นตัวกางเกงแล้วให้ทางโรงงานที่ประเทศญี่ปุ่นลองทำการฟอกเพื่อให้เห็นแนวทางการเฟดของกางเกงรุ่นนี้

ผ้ารุ่นนี้น้ำหนัก 17oz. โดยใช้ American Cotton ที่ผ่านการย้อมด้วยสี Dark Indigo แบบ Rope Dyed ให้ได้เส้นใยที่สีเข้มที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อให้ได้มิติของสีครามที่สวยงาม แต่สิ่งที่พิเศษมากของรุ่นนี้ ก็คือด้าย weft ที่ได้นำเอาด้ายสีขาวกับด้ายสี Light Indigo มาพันรวมพันให้เป็นด้ายเส้นเดียว จากนั้นจึงนำเอาไปทอรวมกับด้าย warp ด้วยโครงสร้างผ้าแบบ Slubb Low Tension ด้วยเครื่องจักรทอผ้ายเดนิมที่เก่าแก่ที่สุดในโรงทอแห่งหนึ่งของจังหวัด Okayama เพื่อให้ได้ฟีลของผ้าเดนิมทอที่หยาบเหมือนผ้าทอมือโบราณมากที่สุด จึงก่อให้เกิดผ้าเดนิมที่มี texture ใหม่ขึ้นมา หากทำการสวมใส่ไประยะหนึ่ง ผ้าตัวนี้จะให้เฟดที่ Slubb มาก และเมื่อพิจารณาเนื้อผ้าจากด้านนอกจะเห็นสี Light Indigo แทรกอยู่นอกเหนือไปจากสีขาวแบบผ้าเดนิมรุ่นอื่นๆซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของผ้ากางเกงยีนส์รุ่นนี้

หลังจากผ่านการฟอกแล้วเราจะเห็นได้ว่าบนเสื้อผ้าจะมีมิติของสีที่ค่อนข้างดีมากๆ ไล่เฉดสีอย่างลุ่มลึกจากสี Indigo เข้มจนอ่อนลงมาเป็นสีฟ้าจนกระทั่งขาว แต่ในขณะเดียวกันด้วยความพิเศษของผ้ารุ่นนี้ที่ด้าย weft มาจากำเอาด้ายสีขาวกับด้ายสี Light Indigo มาพันรวมพันให้เป็นด้ายเส้นเดียว ทำให้ด้านในกางเกงเราจะเห็นเป็นสีขาวกับ Light Indigo ซึ่งส่งผลให้เมื่อมองจากด้านนอกเราจะเห็นเม็ดสีฟ้าแทรกอยู่กับสีขาวต่างไปจากกางเกงยีนส์ทั่วๆไป และเมื่อกางเกงเริ่มเฟด หรือมีรอยขาดดังที่เห็นในตัวอย่างก็จะยิ่งทำให้เห็นเส้นด้ายสี Light Indigo นี้ชัดขึ้นมาอีก

หวังว่าจะพอเป็นแนวทางให้เพื่อนๆได้พอเห็นภาพสำหรับกางเกงรุ่นนี้ ส่วนรอยเฟดจากการสวมใส่จริงซึ่งจะสวยกว่านี้แน่ๆ รอติดตามได้จากการแข่งขัน Indigoskin Denim Contest 2018 ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันหลายท่านใช้รุ่นนี้ลงประกวดได้เลยครับ

share

BACK TO ALL NEWS