NEWS

01 /

Basic Series “15th Anniversary”

Japanese Exclusive American Cottons Denim 14 oz Vintage White Selvage

Sanforized Denim (นำไปใส่ได้เลย ไม่ต้องนำไปแช่ก่อนใส่)

ปี 2567 ที่กำลังจะมาถึงถือเป็นปีสำคัญของแบรนด์ Indigoskin เนื่องจากเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปี ดังนั้นเราจึงนำกางเกงรุ่นแรกของทางแบรนด์นั่นก็คือรุ่น Basic Series มาสรรค์สร้างด้วยองค์ความรู้ และประสบการณ์จากการทำกางเกงยีนส์ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา

ในครั้งนี้เราได้นำแรงบันดาลใจในการทอผ้ามาจากผ้ายีนส์สไตล์วินเทจยุค 1966 โดนใช้เป็นพื้นฐานในการทอ มีการนำโครงสร้างของด้าย weft (ด้ายสีขาวด้านหลังผ้า) ที่ใช้ด้ายเส้นใยสั้นที่ปั่นมาขนาดไม่เท่ากันหลายๆแบบมาทอร่วมกับด้าย warp ซึ่งเป็นด้ายย้อมครามแบบ Deep Indigo Rope Dyed แต่ครั้งนี้เราได้เอาเทคนิคการย้อมสีครามที่เข้มขึ้นกว่าเดิมกว่ายุคสมัยก่อนมาผสมผสานเข้าไปด้วย

จากนั้นจึงนำเส้นด้ายไปทอด้วยเครื่องจักรโบราณที่ตอนนี้ในประเทศญี่ปุ่นมีเหลือไม่มากแล้วที่ยังสามารถใช้งานได้ เราได้ทำการปรับขนาดของเส้นด้ายและการปั่นให้มีความ Slubb ขึ้น จึงทำให้เนื้อผ้าของกางเกงรุ่นนี้จะมีความขึ้นขนผ้าเยอะกว่าผ้ายีนส์ทั่วไป ซึ่งเป็นสเน่ห์ของผ้ายีนส์ยุคเก่าที่หาได้ยากแล้วในกางเกงยีนส์สมัยใหม่นี้ ริมของกางเกงรุ่นนี้เราเลือกใช้ริมสีขาว Off-White (Vintage White Selvage) เพื่อเป็นการเคารพต้นกำเนิดยีนส์ผ้าริมตัวแรกของโลกที่เป็นริมสีขาวเช่นกัน
จากนั้นจึงนำผ้าที่ทอไปผ่านกระบวนการ Sanforized (กระบวนการทำให้ผ้าหด) จึงสามารถนำไปใส่ได้เลย ไม่ต้องนำไปแช่ก่อนใส่

ผ้าในกระเป๋าใช้ผ้า Vintage Herringbone มาพิมพ์ด้วยลาย “บ่อบัว” แบบไล่เฉดสี indigo ซึ่งเป็นลาย pattern หลักของแบรนด์ Indigoskin

ผ้าบุกระเป๋าหลังใช้ผ้า Vintage Herringbone พิมพ์ด้วยลาย Logo Monogram Pattern ที่ได้รับการออกแบบขึ้นช่วงที่ทางแบรนด์เฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี การที่เรานำเอาลาย pattern บ่อบัวยุคแรกเริ่ม และลาย Monogram ซึ่งเกิดขึ้นในยุคสมัยใหม่ของทางแบรนด์มาเป็นส่วนหนึ่งของลายกระเป๋าในยีนส์ครบรอบ 15 ปีนี้เพื่อสื่อความหมายถึงการเชื่อมต่อระหว่างอดีต, ปัจจุบัน และอนาคต

ลายกระดุมสำหรับกางเกงรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากลายกนกประจำยาม ย่อมุมสิบสอง หล่อมาเป็นสี ทอง นากและเงิน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์กระดุมที่อยู่คู่กับ Indigoskin มานานกว่า 15 ปี ผลิตโดย YKK Japan ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกระดุมยีนส์ที่ดีที่สุดในโลก

ขอบเอวของกางเกงเดินด้าย ทอง นาก เงิน และลายกนกที่กระเป๋าหลังปักด้วยดิ้นสีทองที่สั่งย้อมมาเป็นพิเศษเพื่อกางเกงรุ่นนี้โดยเฉพาะ

ป้ายหนังในรุ่นนี้เป็นป้ายหนังวัว American แบบ  Vegetable Tanned ซึ่งเป็นหนังที่ผ่านการฟอกโดยไม่ใช้สารเคมี ทำให้ตัวหนังมีความสวยงาม นุ่มและมีความทนทานสูง ครั้งนี้เราใช้หนังหนาเป็นพิเศษกว่ารุ่นปกติ ปั๊มด้วยลาย Logo Monogram Pattern ตามด้วย Logo และคำว่า “15th Anniversary” ซึ่งสื่อความหมายถึงการเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ซึ่งจะใช้เป็นพิเศษ เฉพาะในกางเกงที่ผลิตขึ้นในปี 2567 นี้เท่านั้น

ทั้งหมดนี้คือรายละเอียดที่เราได้รวบรวมมาประกอบขึ้นเป็นกางเกงยีนส์ Basic Series รุ่นล่าสุดซึ่งผลิตเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ Indigoskin นั่นเอง

ราคา 6,200 บาท

กางเกงมีสองทรง

Slim Tight Fit(กระบอกเล็ก)

มีไซส์ 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 36

Modern Straight Fit(กระบอกตรง)

มีไซส์ 30, 31, 32, 33, 34, 36, 38

สั่งซื้อผ่านทาง Online ได้ที่

Indigoskin Online Store

www.indigoskinjeans.com/onlinestore/

Shopee

https://shopee.co.th/indigoskin

F1RSTER

https://lifestyle.firster.com/brand/indigoskin

share

BACK TO ALL NEWS