NEWS

01 /

Story Behind Ari x Indigoskin Project

เรื่องราวที่มาของโปรเจ็คใหญ่ประจำปี 2018 โดยที่ผ่านมานั้นทาง Ari และ Indigoskin นั้นเป็นแบรนด์ซึ่งมีความสนิทสนมกันมาหลายปีแล้ว ต่างฝ่ายต่างเป็นลูกค้าซึ่งกันและกัน จากนั้นความสัมพันธ์ของเราได้พัฒนาขึ้นจนนำมาสู่การร่วมงานกันในครั้งนี้

Ari x Indigoskin นั้นเริ่มต้นมาจากการร่วมพูดคุยกันเพื่อหาแนวทางการ่วมงานที่เหมาะสม เพราะ Indigoskin และ Ari นั้นมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน หลังจากที่ใช้เวลาพูดคุยกันหลายครั้งจึงได้ข้อสรุปว่าเราจะร่วมงานกันทำ Collection เสื้อผ้าด้านกีฬาเน้นไปทางฟุตบอลด้วยเทคโนโลยีนำสมัยของ Ari โดยมีเอกลักษณ์ความเป็นไทยสไตล์ Indigoskin อยู่ในนั้น

เมื่อได้ข้อสรุปกันแล้วทางเราจึงได้เริ่มทำการออกแบบ ด้วยการวางไลน์สินค้าแบ่งเป็น Performance Line และ Sportswear Line โดยในไลน์ Performance นั้นจะประกอบไปด้วย Football Jersey ,กางเกงขาสั้น และถุงเท้า สำหรับใส่ลงเตะฟุตบอลในสนามรวมถึง Track Jacket, Track Pants สำหรับใส่นอกสนามก่อนเริ่มการแข่งขัน โดยเสื้อผ้าฟุตบอลของไลน์นี้จะเน้นใช้เทคโนโลยีการผลิตเสื้อผ้าฟุตบอลของทาง Ari ซึ่งเป็นผู้ผลิตเสื้อผ้าให้หลายสโมสรฟุตบอลชั้นนำใน Thai Premier League โดยเราเลือกใช้ลายบ่อบัวซึ่งเป็นลาย Exclusive Pattern ของ Indigoskin มาพิมพ์ลงบนเนื้อผ้าสำหรับเสื้อ และกางเกง ส่วนถุงเท้าเราได้ใช้ลายกนกบัวสี ทอง นาก เงิน ทอเข้าไปในเนื้อผ้า


สโลแกนของโปรเจ็คนี้ คือ Respect All, Fear None สื่อถึงความมุ่งมั่น กล้าหาญในเรื่องของการแข่งขัน หากแต่ก็ให้ความเคารพกับทุกฝ่าย ซึ่งนี่เป็นแนวทางในการดำเนินงานของ Indigoskin มาโดยตลอดอยู่แล้ว เมื่อมีโอกาสได้ทำโปรเจ็คที่เกี่ยวกับเสื้อผ้ากีฬาจึงได้นำประโยคนี้มาใช้



ในส่วนของ Sportswear Line เราได้ทำการออกแบบเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ตที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน นำไปมิกซ์กับเสื้อผ้าได้หลากหลายแนว ประกอบไปด้วย Hoodies, Heritage Football Jersey รวมถึงเสื้อยืด โดยทางเราได้นำลายลายผ้าทอไทย คือ ลายสี่ตะกอดอกแก้ว มาปรับให้เป็นแพทเทิร์นสำหรับใช้พิมพ์ผ้าของเสื้อผ้าในไลน์นี้



Heritage Football Jersey ของ Sportswear Line จะมีความแตกต่างกับชุดแข่งแบบ Performance โดยเราออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเสื้อฟุตบอลในยุคเก่า นอกจากนำลายแพทเทิร์นสี่ตะกอดอกแก้วมาใช้แล้ว ก็ยังมีการนำลายที่เป็น Texture ของเดนิมมาใช้อีกด้วย สำหรับลายเดนิมนั้นเราได้เพิ่มรายละเอียดเล็กๆน้อยๆด้วยการเดินด้ายบริเวณปกคอด้วยสีทอง นาก เงิน ซึ่งเป็นสีประจำแบรนด์ Indigoskin เสื้อฟุตบอลทั้งหลายในโปรเจ็คนี้เราออกแบบมาโดยคำนึงถึงการสวมใส่ได้ทั้งในสนาม และนอกสนาม สามารถนำไปมิกซ์กับเสื้อผ้าอื่นๆเพื่อใส่แบบลำลองได้ด้วย


 

เสื้อยืดในคอลเล็คชั่นนี้เราเน้นการออกแบบโลโก้พิเศษขึ้นมาใหม่ถึงสามแบบ ด้วยการผสมผสานเอกลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน


เสื้อผ้าทั้งหมดจะวางจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน 2561 ที่ร้านอาริฟุตบอล สาขาสยามสแควร์ ซอย 6 และ ช่องทางออนไลน์ ที่ Arifootballstore.com

share

BACK TO ALL NEWS