NEWS

01 /

Story behind Indigoskin S/S 2017 Collection “Age Of Spirits”

Indigoskin Spring/Summer 2017 Collection “Age Of Spirits” เป็นคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าซึ่งออกแบบจากคอนเซ็ปต์ที่เริ่มต้นด้วยคำว่า “From East Meet West” โดยเป็นแนวคิดในการนำลวดลายเฉพาะของชนพื้นเมืองในอเมริกามาผสมผสานเข้ากับลายกนกของไทย เพื่อให้เกิดเป็นลาย Native แบบใหม่ที่มีเอกลัษณ์เฉพาะของ Indigoskin โดยผู้คนเหล่านี้อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณนั้นนานมากแล้วก่อนที่จะมีการค้นพบทวีปอเมริกาเสียอีก

 

ชนพื้นเมืองในอเมริกา

แม้ว่าชนพื้นเมืองเหล่านี้ดำรงอยู่ด้วยการล่าสัตว์เพื่อใช้เป็นอาหาร หรือเครื่องนุ่งห่ม แต่ก็มีความยึดมั่นในจิตวิญญานของสัตว์ป่า ดังนั้นไอเดียในการออกแบบลาย West Native นั้นจึงเป็นการผสมผสานลวดลายกนกรูปนก และดอกไม้

 

 

หลังจากที่ทางเราได้ออกแบบลาย Native ที่อิงกับความเป็นตะวันตกแล้ว จึงได้เริ่มแนวคิดที่จะนำลวดลาย Native ของทางฝั่งตะวันออกมาพัฒนาบ้าง เนื่องจากมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งสุดท้ายเราได้เลือกชนเผ่าไอนุ(Ainu) ซึ่งเป็นชนพื้นเมืองโบราณซึ่งอาศัยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นที่ดำรงชีวิตอยู่ด้วยการตกปลา และล่าสัตว์ โดยชาวไอนุนั้นจะมีความนับถือในเรื่องจิตวิญญาณของธรรมชาติ

 

ชนเผ่าไอนุ

ลวดลายดั้งเดิมของเสื้อผ้าชาวไอนุ

สำหรับลวดลาย Native Pattern ของชาวไอนุนั้นมีความหลากหลายและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างมาก โดยเราได้นำมาผสมผสานเข้ากับลายกนกของไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ของธรรมชาติ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ

 

 

หลังจากขั้นตอนการออกแบบลาย Native ของฝั่ง West และ East เสร็จสิ้นลงไปเราก็ได้เริ่มทำการออกแบบส่วนอื่นๆซึ่งเป็น Identity ที่จะนำไปใช้สำหรับเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้ โดยใช้ไอเดียในการนำภาพเขียนรูปแบต่างๆนอกเหนือจากแค่ลาย Native มาใช้ เช่นภาพเขียนต้นกระบองเพชรในทะเลทรายฝั่งตะวันตกแต่กลับออกดอกมาเป็นดอกชบาซึ่งมีถิ่นกำเนิดจากฝั่งตะวันออก หรือการเอาจิ้งจอกทะเลทรายที่แทนจะถูกแทงด้วยลูกธนูของเผ่าอินเดียน ก็เอามาใช้อาวุธโบราณของเอเชียมาใช้แทน ซึ่งลูกเล่นเหล่านี้เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ที่เป็นสเน่ห์ของ Indigoskin

 

ภาพตัวอย่าง Lookbook ของคอลเล็คชั่น

เสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้จะมีความหลากหลาย และสามารถนำไปผสมผสานการแต่งตัวได้หลายรูปแบบ ทั้งแต่งแนว Vintage และ Streetwear ซึ่งมีทั้งกางเกงขาสั้น Light Jacket เสื้อเชิ๊ตหรือเสื้อยืดหลายแบบ และด้วยพื้นฐานการออกแบบจากความเป็นธรรมชาติทำให้เสื้อผ้าส่วนใหญ่ในคอลเล็คชั่นนี้จะมาพร้อมกับสี  Earth Tone ที่มาจากสีของสิ่งต่างๆในธรรมชาติ เช่น สีเขียวของต้นไม้ สีน้ำตาลของดิน หรือสีฟ้าของน้ำ

สำหรับ Lookbook ของ Indigoskin Spring/Summer 2017 Collection “Age Of Spirits”
นี้ สามารถติดตามได้ทางหน้าเพจ Indigoskin ในวันที่ 25 เมษายน 2017 ครับ

 

 

 

 

share

BACK TO ALL NEWS