NEWS

01 /

Indigoskin Limited Edition “เงา” (Shadow)

กางเกงรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเงาหรือความลึกลับของสิ่งรอบตัว โดยจุดเริ่มต้นนั้นเกิดขึ้นช่วงที่ทางเราได้เดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อออกแบบโครงสร้างผ้ายีนส์รุ่นต่างๆของแบรนด์ ซึ่งได้ไปเจอเครื่องจักรทอผ้าเก่าวางอยู่ในมุมเงามืดของโรงทอผ้าแห่งหนึ่งในจังหวัด Okayama เครื่องทอผ้าตัวนี้เป็นหนึ่งในเครื่องจักรทอผ้ายีนส์ที่เก่าแก่ที่สุดของโรงทอแห่งนี้ มันถูกวางไว้เพื่อรอซ่อมอยู่ในโกดังเก่าๆ โดยทางโรงงานได้แจ้งว่าอีกสองสามเดือนถึงจะสามารถนำกลับมาใช้ทอผ้าได้อีกครั้ง และอีกไม่นานก็คงจะต้องถูกปลดระวางไป เนื่องจากเครื่องทอมันเก่ามาก หาอะไหล่ซ่อมและคนที่สามารถซ่อมได้ลำบาก เราจึงได้ไอเดียว่า ไหนๆมันก็เป็นของเก่าที่เกือบจะถูกปลดระวางแล้ว ลองเอามันมารีดพลังกันให้เต็มที่หน่อย เลยจัดให้เครื่องจักรที่ถูกทิ้งอยู่ในเงามืดตัวนี้มาทอผ้าให้กับกางเกงรุ่นพิเศษรุ่นล่าสุดของ Indigoskin

สำหรับกางเกงรุ่นนี้ตัดเย็บจากผ้า Japanese Selvage Denim Un-Sanforized (ต้องแช่ก่อนใส่) น้ำหนัก 19 oz. โดยใช้ Cotton จาก Texas ที่ผ่านการย้อมด้วยสี Dark Indigo แบบ Rope Dyed ให้ได้เส้นใยที่สีเข้มที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ เพื่อให้ได้มิติของสีครามที่สวยงาม และใช้ด้าย weft สีขาวเส้นใหญ่พิเศษ แต่ปั่นให้เส้นด้ายแน่นและมีความนุ่มพิเศษ นำมาทอด้วยโครงสร้างผ้าแบบ Slubb low tension ด้วยเครื่องจักรทอผ้ายีนส์ที่เก่าแก่ที่สุดในโรงทอแห่งหนึ่งของจังหวัด Okayama เพื่อให้ได้ฟีลของผ้ายีนส์ทอที่หยาบเหมือนผ้าทอมือโบราณมากที่สุด ริมผ้าได้เอาไอเดียของ concept “เงา” มาให้ จึงได้นำดิ้นสีดำมาทอเป็นริมผ้าของกางเกงรุ่นนี้ จึงเกิดเป็นผ้ายีนส์หนาและมีโครงสร้างที่หยาบเป็นพิเศษ แต่ก็ยังสวมใส่สบาย

กระดุมของรุ่นนี้จะถูกออกแบบโดยใช้ลายกนกประจำยาม หล่อด้วยทองเหลือง แล้วนำไป coat ด้วยสีดำแบบพิเศษ ซึ่งเป็นเทคนิดเดียวกับกระดุมของกางเกงยีนส์รุ่น S-series และถูกนำมาใช้กับกางเกงรุ่นนี้เท่านั้น

ผ้าในกระเป๋าด้านหน้าใช้ผ้า Premium Linen ใน Collection “Kosa Pan” (โกษา ปาน) จาก Jim Thompson ซึ่งเป็นผ้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าพระยา โกษา ปาน ซึ่งเป็นเอกอัครราชฑูตคนสำคัญของประเทศไทย ที่ได้เดินทางไปเผยแพร่วัฒนธรรมไทย และเจริญสัมพันธไมตรีกับประเทศฝรั่งเศส (ซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของคำว่า Denim ที่นำมาใช้เรียกกางเกงยีนส์นั่นเอง) โดยภาพจะถูกเขียนเป็นกลุ่มคนที่เป็นคณะฑูต และกลุ่มของเทวดาที่คอยเป็นร่มเงาตามตัวดูแลคณะเดินทางกลุ่มนี้ โดยเราจะทำการตัดผ้ากระเป๋าฝั่งหนึ่งให้เป็นฝ่ายมนุษย์ และอีกฝั่งนึงเป็นเทวดา

กระเป๋าหลังของกางเกงรุ่นนี้จะเป็นการปักแบบ Hidden Arc ซึ่งเริ่มต้นจะไม่ปรากฏร่องรอยใดๆ แต่เมื่อทำการสวมใส่ไปเรื่อยๆจะปรกฏขึ้นมาเป็นรอยเฟดรูป Arc ของ Indigoskin เปรียบเสมือน “เงา” ของกางเกงรุ่นนี้ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ Indigoskin ที่ใช้เทคนิคนี้มาทำกับกางเกงยีนส์

ป้ายหนังใช้หนังวัว Himeji Leather ย้อมด้วยสีเทาจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมรันตัวเลข 1 ถึง 300
กางเกงรุ่นนี้ผลิตมาจำนวนจำกัด 300 ตัวเท่านั้น

กางเกงมีด้วยกันสองทรง คือ

001 Vintage Slim Fit(ทรงกระบอกเล็ก) 28,29,30,31,32,33,34,36

002 Vintage Straight Fit(ทรงกระบอกตรง) 28,30,32,33,34,36,38

ราคา 8,900 บาท

Size Chart สามารถเข้าไปดูได้ที่นี่ครับ

https://www.indigoskinjeans.com/fit-guide/

วางจำหน่ายที่ร้าน Indigoskin สาขา Siam Center ในวันศุกร์ที่ 17 มีนาคม และสาขาเชียงใหม่ ในวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมนี้ครับ

ลูกค้าต่างจังหวัดสามารถโทรสั่งได้ที่ 0958360001 เวลา 11.00 - 21.00(ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม)

share

BACK TO ALL NEWS